Độ ưu tiên chức năng cho MVP

Thứ tự ưu tiên chức năng cho MVP

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH LEVEL UP CÙNG THIẾT KẾ GAME
Nội dung chính
    Add a header to begin generating the table of contents

    Trước khi triển khai mô hình MVP cho một dự án game. Lên danh sách ưu tiên chức năng cho MVP là chắc chắn là thứ bạn cần quan tâm.

    Nếu bạn chưa biết mô hình MVP cho game là gì? Bạn nên đọc trước BÀI VIẾT NÀY

    Với bất cứ ý tưởng Thiết kế Game nào, cho dù có tốt đến đâu đi chăng nữa. Bạn sẽ cầm chắc thất bại nếu kéo dài thời gian phát triển quá lâu.

    Chính vì thế, thực hiện mô hình MVP cho game là một trong những giải pháp phát triển tối ưu cho các đội ngũ sản xuất game. Đặc biệt là các Start-up, với không mạnh về vốn, nhân lực và thời gian.

    Khi tạo ra một phiên bản MVP cho game. Thông thường, bạn chỉ cần thực hiện những tính năng cốt lõi (chỉ khoảng 2, 3 tính năng chính). Khi phiên bản đầu tiên đã sẵn sàng, bạn cho nó ra mắt và hướng về tập người chơi mục tiêu (Target Users) để thu thập các phản hồi, đo lường các chỉ số chính và tìm hiểu cách cải thiện sản phẩm.

    Nhưng làm sao để xác định những tính năng cốt lõi?

    Một mô hình MVP cho game sẽ được chi phối bởi các yếu tố:

    • Thời gian
    • Chức năng
    • Dữ liệu

    Có thể diễn đạt các yếu tố trên như sau:

    Trong một khoảng thời gian ngắn, thông qua các chức năng tối thiểu nhưng đầy đủ. Một đội ngũ phát triển game sẽ tạo ra một sản phẩm để chứng minh các dữ liệu có độ rủi ro cao.

    Khái niệm về thời gian và chức năng thì mình sẽ không giải thích vì đã quá rõ rang. Dữ liệu có thể là một giả thuyết được đặt ra và cũng có thể là dữ liệu thật được bạn điều tra từ trước.

    Để kiểm chứng tính đúng đắn của tất cả những điều trên. Bạn cần truyền đạt cho người chơi một trải nghiệm đầy đủ đúng theo ý đồ của người Thiết kế Game.

    Thế nhưng, làm thế nào một bản MVP cho game được gọi là “đủ”?

    NHẬP MẬT KHẨU TẠI ĐÂY

    Nếu cảm thấy bài viết có ích, hãy giúp mình chia sẻ nhé:
    ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH LEVEL UP CÙNG THIẾT KẾ GAME
    HƯỚNG DẪN BẰNG VIDEO CLIP
    VIỆC LÀM CHO GAME DESIGNER

    THÔNG TIN TÁC GIẢ

    thiet-ke-game

    CHRISTIAN NGUYỄN

    • Người sáng lập Thiết kế Game.
    • Công việc hiện tại: Lead Game Designer, Training, Coaching, Knowledge Management.
    • Thế mạnh: Thiết kế Game và Quản lí dự án
    • Kĩ năng bổ trợ: UI/UX Designer, Web Design, Game Trailer, Sound Design
    • Sở thích: Chơi game, thể thao, đọc sách & chia sẻ kiến thức

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments