thiet-ke-su-kien-0

6 loại thiết kế sự kiện nên có trong vận hành game (Phần 2)

Nội dung chính
    Add a header to begin generating the table of contents

    XEM LẠI PHẦN 1

    4. Các sự kiện ưu đãi

    Định nghĩa

    Có rất nhiều phương thức thiết kế các sự kiện ưu đãi dành cho game. Tùy thuộc vào nội dung game của bạn có những gì.

    Thông thường các sự kiện này sẽ cần được kết hợp với một số sự kiện khác để tăng tính hiệu quả.

    • Nhân đôi kinh nghiệm
    • Giảm giá một số vật phẩm nhất định
    • Giảm giá nạp tiền đối với một số người chơi nhất định.

    thiet-ke-su-kien-4

    Mục đích thiết kế

    • Tăng sự phong phú của nội dung game.
    • Thu thập dữ liệu của người chơi.

    Thiết kế các tham số đi kèm

    • Thời gian hiệu lực (vĩnh viễn hay có thời gian bắt đầu và kết thúc, có phương thức refresh hay không).
    • Các hạn chế nếu có (sự kiện dành cho người mới, VIP,…).
    • Nội dung ưu đãi phù hợp với sự kiện.

    Ví dụ

    • Người chơi mới có cấp độ dưới 10 khi chơi ở chế độ Campaign trong khung giờ 20h-23h hằng ngày sẽ được nhân đôi EXP.
    • Người khi nạp tiền lần đầu sẽ được nhân đôi kim cương nhận được, áp dụng ở gói nạp bất kì.

    5. Giftcode, Redeem Code

    Định nghĩa

    Giftcode là một đoạn mã. Các game có chức năng giftcode sẽ có phần giao diện để nhập đoạn mã này. Sau khi nhập, người chơi sẽ được nhận một phần quà tương ứng. Giá trị phần quà đó tùy thuộc vào loại giftcode mà người chơi nhập vào.

    Trong các thiết kế game, giftcode luôn là một trong những phương thức được những người vận hành game tin dùng để tối ưu hóa chi phí Marketing.

    Các loại thiết kế Giftcode phổ biến:

    • Code người mới (tân thủ).
    • Code nhận được trong các sự kiện cập nhật.
    • Code nhận được khi tham gia các hoạt động trên Fanpage, Diễn đàn…

    thiet-ke-su-kien-5

    Mục đích thiết kế

    • Tăng sức viral cho game.
    • Tạo các hoạt động cho người chơi.
    • Giảm tải áp lực cho các sự kiện ingame
    • Góp phần quản lí cộng đồng.

    Thiết kế các tham số đi kèm

    • Thời gian hiệu lực (vĩnh viễn hoặc giới hạn).
    • Nội dung phần thưởng.
    • Giới hạn nếu có (cấp độ người chơi,…)

    Một số lưu ý

    • Các giftcode nên có thời gian hết hiệu lực. Mục đích hạn chế số giftcode trôi nổi quá nhiều, khó quản lí tài nguyên game, đặc biệt dễ nhận thấy đối với các game có tuổi thọ cao.
    • Trong đoạn mã của Giftcode không nên sử dụng các kí tự: O, 0, l, I (chữ O in hoa, số 0, chữ L thường, chữ I in hoa). Lí do tại sao thì chắc các bạn hiểu rồi đấy!

    6. Vòng quay may mắn

    Định nghĩa

    Vòng quay may mắn là từ mình dùng chung cho tất cả các sự kiện có hình thức may rủi, dù được thể hiện dưới dạng nào đi chăng nữa (mở bảo rương, bao lì xì,…).

    Phần quà trong vòng quay may mắn nên đi theo chủ đề của đợt sự kiện đó.

    thiet-ke-su-kien-6

    Mục đích thiết kế

    • Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của các chức năng có liên quan đến may rủi, đây gần như là cách thiết kế sự kiện mang lại hiệu quả cao nhất.

    [Tìm hiểu thêm] Vì sao vòng quay may mắn hấp dẫn?

    Thiết kế các tham số đi kèm

    • Thời gian hiệu lực (vĩnh viễn hoặc giới hạn). Lời khuyên của mình là nên thiết kế các vòng quay may mắn có thời gian hiệu lực để tăng sự hấp dẫn và phong phú trong nội dung phần thưởng. Hạn chế các vòng quay may mắn vĩnh viễn (mà không có sự refresh về nội dung).
    • Nội dung phần thưởng – nên có ít nhất một phần thưởng có giá trị cao là tiêu biểu cho đợt sự kiện đó để người chơi có mục đích phấn đấu.

    Ví dụ

    • Mở rương trong đợt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, với vật phẩm tiêu biểu là thú nuôi cao cấp Heo Tiên.

    LỜI KẾT

    Game của bạn có tuổi đời càng lâu, việc vận hành tốt càng là một bài toán khó. Người thiết kế game hãy luôn cố gắng tạo nên những giá trị mới cho sản phẩm và cho người chơi.

    Nếu nỗ lực hết mình, chắc chắn bạn sẽ được trả công xứng đáng. Nếu bạn có các thiết kế sự kiện nào tốt hơn, hãy bình luận để chia sẻ cho mình với nhé!

    Chúc các bạn vận hành tốt thế giới của mình tạo ra!

    Nếu cảm thấy bài viết có ích, hãy giúp mình chia sẻ nhé:

    THÔNG TIN TÁC GIẢ

    thiet-ke-game

    CHRISTIAN NGUYỄN

    • Người sáng lập Thiết kế Game.
    • Công việc hiện tại: Product Owner, Game Designer, UI/UX Designer
    • Thế mạnh: Thiết kế Game và Quản lí dự án
    • Kĩ năng bổ trợ: Game UI, Web Design, Game Trailer, Sound Design
    • Sở thích: Chơi game, thể thao, đọc sách & chia sẻ kiến thức

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN