Mình đã từng đề cập đến Subscription như là một mô hình kinh doanh thời thượng và đầy tiềm năng dành cho Game. Trong số những chức năng phù hợp với Subscription. Battle Pass là mô hình tỏ ra có những ưu thế vượt trội hơn cả.
Battle Pass nguyên thủy là một tính năng khá kén game và kén người chơi. Tuy nhiên, trải qua nhiều giai đoạn tiến hóa, hiện tại các hệ thống Battle Pass đã được sử dụng phù hợp trên khá nhiều thể loại game.
Battle Pass là gì?
Mô hình kinh doanh này có điểm đặc biệt nào để hấp dẫn người chơi đến vậy?
Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số “bí mật nho nhỏ” xung quanh hệ thống Battle Pass. Cùng với đó là các cấu tạo cần thiết để thiết kế mô hình này trên một game mobile.
1. BATTLE PASS LÀ GÌ?
Battle Pass là một mô hình kinh doanh trong game thông qua việc cung cấp các nội dung bổ sung cho người chơi. Các phần thưởng này sẽ được phân phối khi người chơi đạt được những mức yêu cầu nhất định.
Ý tưởng về Battle Pass đầu tiên được cho rằng đã lấy cảm hứng từ Season Pack bắt nguồn từ Dota 2 (Valve) vào năm 2013. Dĩ nhiên, Season Pack khi đó là một cấu trúc tinh vi và phức tạp hơn nhiều so với hệ thống Battle Pass đã được đơn giản hóa khá nhiều vào thời điểm hiện tại.
2. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BATTLE PASS
NHẬP MẬT KHẨU TẠI ĐÂY